Những điều cấm kỵ khi mở cửa hàng sơn nhất định phải biết

mo-cua-hang-son-1

Mo cua hang son thiếu kiến thức, không lắng nghe khách hàng,… sẽ khiến hoạt động kinh doanh đình trệ. Đó chỉ là một trong rất nhiều điều cấm kỵ bạn nên tránh xa. Mời bạn đọc ngay bài viết do Hãng sơn Á Châu cung cấp dưới đây để biết thêm về điều này.

Mở cửa hàng sơn không có đầy đủ kiến thức

Mo cua hang son nhưng không có đầy đủ kiến thức sẽ khiến bạn khó tư vấn cho khách. Từ đó, người dùng chưa thể nắm bắt được quá trình sử dụng, bảo quản sao cho đúng.

mo-cua-hang-son

Ngoài ra, thiếu kiến thức còn khiến bạn ấp úng trong quá trình trò chuyện. Điều này khiến người mua cảm giác không tin tưởng, không muốn chốt đơn. Như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số cũng như lợi nhuận nhận lại.

Không lắng nghe khách hàng

Trong quá trình bán hàng bạn chỉ chú trọng nói về sản phẩm, ưu điểm, giá thành,… Bên cạnh đó, bạn không quan tâm tới mong muốn, ý kiến của người mua cũng là sai lầm lớn.

Khi khách hàng không được thấu hiểu họ sẽ muốn bỏ đi, tìm đến đối thủ của bạn. Ngoài ra, họ còn cảm thấy bản thân chưa nhận lại sự tôn trọng đúng mức và chẳng muốn quay lại lần sau.

Không biết cách chốt đơn, tư vấn chưa đi vào trọng tâm

Rất nhiều người khi tư vấn cho khách hàng giới thiệu vô số sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, người mua lắng nghe nhưng lại không chốt đơn. Thay vào đó, họ nhanh chóng tìm sang cửa hàng khác để lựa chọn.

Điều này có thể xuất phát từ việc bạn chưa đưa ra được lý do họ nên mua hàng. Đặc biệt, nhân viên tư vấn chưa đi vào trọng tâm của sản phẩm nên khó thuyết phục.

Quá trình chốt đơn hàng là cả một nghệ thuật quan trọng. Bạn cần làm sao để khách hàng tự nguyện mua sản phẩm và không có cảm giác bị ép buộc.

Muốn tạo sự gần gũi, thân quen với khách hàng bạn hãy lắng nghe câu chuyện của họ. Từ đó, bạn nhanh chóng đưa ra thông tin hữu ích.

Hơn hết, bạn vẫn phải lưu ý đến nhiệm vụ bán hàng của mình. Không nên lan man sang các chủ đề khác, bị khách hàng dẫn dắt khiến cho quá trình tiếp thị thất bại.

Phân biệt đối xử khách hàng

Trên thực tế, khách hàng được xem là thượng đế. Vì vậy, bất cứ ai đến với cửa hàng sơn nước đều phải nhận lại sự tiếp đón nồng nhiệt nhất.

Tuy nhiên, một số nhân viên lại có thái độ chưa đúng với khách hàng. Điều này sẽ làm hao tổn sự tín nhiệm , tạo ấn tượng xấu đối với người mua.

Không tìm kiếm khách hàng mới

Khách hàng thân quen sẽ giúp bạn có được nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, cửa hàng sơn nước muốn phát triển cần liên tục mở rộng kinh doanh bằng các đối tượng mới.

Nếu bạn cứ loay hay với lượng khách không đổi mô hình kinh doanh sẽ chỉ dậm chân tại chỗ. Đồng thời, bạn sẽ sớm bị các đối thủ khác bỏ lại phía sau.

Cách tốt nhất để thu hút khách hàng mới chính là việc đẩy mạnh tiếp thị. Hơn hết, bạn cũng nên lưu tâm tới chính sách khuyến mại để kích thích tiêu dùng. Làm tốt những việc này bạn sẽ nhận lại hiệu quả tích cực.

Từ những phân tích trên đây có thể thấy có khá nhiều điều cấm kỵ khi mở cửa hàng sơn cần lưu tâm. Bạn nên tham khảo thông tin và áp dụng vào thực tế. Đây cũng là kinh nghiệm hay được rất nhiều người đi trước chia sẻ lại.

Bạn còn điều gì thắc mắc, cần được trợ giúp trước khi mo cua hang son? Hãy nhanh chóng kết nối tới Hãng sơn Á Châu để được lắng nghe và nhận lại lời khuyên, kế sách hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *